Tiệc cuối năm là bữa tiệc quan trọng đối với các doanh nghiệp vào dịp cuối năm. Là sự kiện được các nhân viên hào hứng và mong chờ nhất.
Tiệc cuối năm là buổi tiệc nhằm tổng kết doanh số, số liệu. Nhìn lại chặng được đã đi trong suốt một năm qua. Tri ân lãnh đạo cùng toàn thể nhân viên công ty. Bên cạnh đó cũng nêu ra phương hướng phát triển trong năm tới.
Tiệc cuối năm với không khí ấm cúng sẽ là cơ hội tốt để các thành viên hiểu và gắn kết với nhau hơn. Sau khoảng thời gian chạy đua với các chỉ tiêu cuối năm căng thẳng. Mọi người cùng nhau sum vầy vào những ngày cuối trong năm, tận hưởng những giây phút thoải mái. Như một cách để xây dựng hình ảnh trong chính nội bộ công ty, nâng cao tính đoàn kết, trở thành tiền đề cho một năm làm việc mới sắp tới.
Chuẩn bị thảm và bàn ghế cho tiệc cuối năm
Là một trong những bước đầu tiên của quá trình chuẩn bị. Thảm trải sàn và sắp xếp bàn ghế đem lại một cái nhìn tổng quát cho không gian tiệc. Số lượng cũng như cách kê bàn ghế phụ thuộc vào số khách mời. Và địa điểm tổ chức sự kiện là trong nhà hay ngoài trời.
Nếu địa điểm trong nhà, trải thảm là công đoạn không thể thiếu. Màu thảm nên được tính toán sao cho tiệp với màu khăn trải bàn cũng như chủ đề bữa tiệc.
Hơn nữa, việc sắp xếp bàn ghế cho sự kiện đòi hỏi sự khéo léo và tính toán hợp lý. Sao cho vừa tạo được chỗ ngồi thoải mái cho khách tham dự từ việc theo dõi chương trình đến thưởng thức bữa ăn. Vừa giúp tạo được một không gian đẹp, thoáng. Lại tiết kiệm được nhiều diện tích.
Trang trí, thiết kế backdrop tiệc cuối năm
Backdrop là phông nền sự kiện. Được dựng tại khu vực check – in để khách mời chụp ảnh trước khi tham dự sự kiện. Và trên sân khấu trong suốt thời gian buổi tiệc cuối năm diễn ra. Backdrop là một trong những hạng mục quan trọng không thể thiếu khi tổ chức sự kiện.
Trên backdrop luôn thể hiện một cách trực quan nhất toàn bộ chủ đề, ý tưởng và thông điệp chung của cả chương trình. Từ màu sắc đến hình ảnh đều sẽ liên quan trực tiếp đến chủ đề chung.
Ví dụ với chủ đề tiệc cuối năm là Tết. Có thể thiết kế, trang trí backdrop với nền đỏ chủ đạo. Nổi bật hình ảnh cành đào, cành mai hay những bao lì xì.
Nhiều sự kiện thay thế backdrop bằng một màn hình LED cỡ lớn. Để dễ dàng thay đổi và tuỳ chỉnh nội dung cũng như thời lượng của chương trình. Tuy nhiên, việc này sẽ phụ thuộc nhiều vào địa điểm được lựa chọn để tổ chức.
Dựng và lắp đặt đèn sân khấu cho tiệc cuối năm
Có thể thấy, sân khấu tổ chức buổi tiệc chính là không gian quan trọng bậc nhất của sự kiện. Nơi sẽ diễn ra hầu hết các hoạt động và tiết mục biểu diễn chính.
Quy mô sự kiện luôn được thể hiện qua phần không gian sân khấu. Hoành tráng hay không gần như phụ thuộc vào công đoạn trang trí sân khấu. Trong đó, âm thanh và ánh sáng là hai yếu tố không thể thiếu. Góp phần khiến sân khấu thêm phần lộng lẫy và nổi bật hơn.
Đặc biệt với các sự kiện chọn thời gian tổ chức vào buổi tối. Lại càng cần chú ý vào âm thanh và ánh sáng, nhất là phần ánh sáng.
Ngoài ra, cũng cần thiết kế tầm nhìn, diện tích và vị trí sân khấu. Đều là những yếu tố cơ bản cho buổi tiệc cuối năm. Ban tổ chức cần khảo sát, lên kế hoạch kĩ càng trước khi tiến hành dàn dựng sân khấu.
Trang trí tiệc cuối năm bằng hoa tươi, bóng bay
Hoa là một vật nhẹ nhàng đem đến không gian tươi tắn và lãng mạn trong các bữa tiệc. Nên lựa chọn loại hoa, màu hoa dựa trên chủ đề, ý tưởng của buổi tiệc.
Ví dụ như buổi tiệc mang hơi hướng nhẹ nhàng, bay bổng có thể chọn cúc hoạ mi. Hay một buổi tiệc sang chảnh, cao cấp thì phù hợp với hoa hồng đỏ. Còn nếu chủ đề bữa tiệc liên quan đến năm mới, Tết thì hãy dùng đào, mai hay hoa ly, cúc Vạn Thọ điểm xuyến cho buổi tiệc.
Bên cạnh đó, bóng bay cũng là vật được các bữa tiệc thường xuyên lựa chọn sử dụng. Với sự đa dạng màu sắc, kích cỡ, hình thù. Có thể gắn thông điệp, in chữ và nhiều hoạ tiết bắt mắt lên. Dễ dàng phù hợp với mọi ý tưởng, mọi chủ đề.
Nhà hàng 37 Hùng Vương luôn cập nhật xu hướng, liên tục sáng tạo trong cách trang trí cho những buổi tiệc cuối năm. Chúng tôi luôn lắng nghe mọi yêu cầu, ý tưởng của quý khách và hiện thực hoá nó. Sao cho ra đời một bữa tiệc trọn vẹn cả về phần nhìn và phần thưởng thức.
-
Tổ chức tiệc BBQ ngoài trời tại nhà hàng NCC – Trung tâm hội nghị Quốc gia
-
Tiệc nướng hoàn hảo với chương trình ưu đãi “Đùi bê kiệt tác – Bia cạn lại đầy”
-
Trang trí tiệc tất niên – Điểm nhấn cho bữa tiệc đáng nhớ
-
6 điều cần ghi nhớ để tổ chức sự kiện thành công
-
Tiệc buffet cuối năm và quy trình chuẩn bị
-
Tổ chức tiệc ngoài trời phù hợp với những sự kiện như thế nào?